107 + trick seo 2020 bạn đẵ biết chưa ?

Việc đưa trang web lên top google rất quan trọng có thể nói đó là sống còn với doanh nghiệp. Hiện nay người dùng sửa dụng công cụ tìm kiếm google ngày càng nhiều.
Mỗi ngày trôi qua có hảng tỷ lượt tìm kiếm trên google.
Sẽ như thế nào nếu họ tìm kiếm những từ khóa liên quan tới sản phẩm của bạn. Đưa trang web lên top google chính là làm seo. 
Tôi dám chắc các bạn là làm theo chỉ dẫn dưới đây trang web của bạn sẽ lên hạng rất nhanh, bền vững không sợ xuống hạng. Rồi đây trang web sẽ trở thành cỗ máy bán hàng trên internet.
Và điều quan trọng là bạn có thể làm nó một mình ! DÙ bạn đã giày dặn kinh nghiệm hay mới bắt đầu thì đôi khi bạn sẽ thiếu 1 trong những thủ thuật dưới đây.


1. Tối ưu website
1.1 Tối ưu trang chủ phải đẹp rõ ràng làm nổi bật ngành nghề dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, có ý kiến bên thứ 3 xin ý kiến những phản hồi khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn. Nổi bật những công trình lợi ích mà sản phẩm bạn mang lại.
1.2 Trang web tuyệt vời điều đầu tiên phải là chuẩn seo. Chuẩn seo là vượt qua tất cả các điểm của google đưa ra. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi buộc phải thiết kế lại. website vẫn là căn bản vẫn là nền tảng.
1.3 Thành menu phải làm nổi bật tất cả các dịch vụ của bạn. Không được quá 3 cấp.
1.4 Tương thích thiết bị di động trang web của bạn phải hiện rõ ràng không bị méo mó ảnh vỡ trên thiết bị dị động. Google sẽ không hiển thị tìm kiếm trên di động khi trang web của bạn không chuẩn trên thiết bị di động.
1.5 Tốc độ tải trang phải nhanh thường 1 trang web tải trang phải dưới 0.3 giây. Là vấn đề liên quan đến trải nghiệm người dùng. Sẽ như thế nào khi bạn vào một trang web mà ngồi đợi hơn 3s.
1.6 Phần cuối cùng của trang web phải có địa chỉ số điện thoại liên hệ để tăng độ tin tưởng.
1.7 Chọn tên miền ngắn gọn, dễ nhớ,có từ khóa càng tốt. Bạn làm lĩnh vực gia sư ở cần thơ thì tên miền nên chọn là gia sư cần thơ.
1.8 Có thể mua lại tên miền lâu năm. Nên kiểm tra lịch sử tên miền có bị phạt không bằng dòng lệnh info:domain.com trên google. Sai chính tả, dể đọc nhầm, khó phát âm, mix nhiều thứ tiếng.
2. Nghiên cứu từ khóa
2.1 Từ khóa trong seo là gì ? từ khóa là từ hoặc cụm từ mà người dùng gõ lên công cụ tìm kiếm google. Từ khóa thể hiện ý định hành vi của người dùng.
Chọn từ khóa ai mới làm SEO cũng thường mắc phải sai lầm này, chỉ có đi sâu sát và trầy trật nhiều, mới “thấm” và hiểu được chân lý.
2.2 Các sai lầm thường gặp là từ khoá quá chung chung ,từ khoá cạnh tranh cao, từ khoá không ai tìm kiếm, từ khoá nhắm không đúng khách hàng.
2.3 Để từ khóa lên hạng ngay lập tức chọn từ khóa dài, từ khóa không ai làm seo liên quan đến ngành hàng lĩnh vực của bạn, trong lĩnh vực seo người ta gọi đó là từ bỏ quên.
2.4 Chọn những từ khóa dài để SEO trước, đây là những từ khóa dễ lên TOP và có tỷ lệ chuyển đổi cao
Các bước tìm từ khóa bỏ quên. xem chi tiết bài viết phân tích từ khóa. Hướng dẫn chi tiết tất cả cá loại từ khóa.
2.5 Hãy chia thành các nhóm từ khóa để chọn landing page SEO phù hợp . Ví dụ từ ”dao tao SEO” thì SEO trên trang chính, còn từ ”học SEO ở đâu” thì nên SEO ký sinh trên các diễn đàn hoặc trang hỏi đáp,…
2.6 Vào trang của đối thủ để xem những từ khóa họ đang làm, đây là một cách thu thập từ khóa rất tốt
2.8 Để tìm các từ khóa mở rộng thì dùng google search box, keywordtool.io
2.9 Để xem xu hướng từ khóa, xu hướng tìm kiếm theo địa phương thì dùng Google trends
2.10 Hãy sử dụng các từ khóa và thêm địa phương bạn bán hàng hay cung cấp dịch vụ vào, đây là những từ khóa dễ SEO và có tỷ lệ chuyển đổi cực cao
2.11 Chạy quảng cáo adwords của Google hay Coccoc rồi xem báo cáo người dùng truy cập vào website của bạn theo từ khóa nào, đây là công cụ có giá trị thực tiễn rất cao khi nghiên cứu từ khóa
2.12 Sử dụng Google analytics -> Sức thu hút -> Từ khoá , đây là cách giúp bạn biết được một số từ khoá mà người dùng đã truy cập vào web khi tìm kiếm
2.13 Nên tập trung tìm kiếm và chiếm lĩnh tuyệt đối các từ khóa dạng thương hiệu riêng củ bạn
2.15 Nghiên cứu và phân tích các dạng từ khóa theo thời điểm, cần dự báo trước để SEO trước khi lượng search lên cao trào. Ví dụ các từ khóa: cách treo Ấn đền Trần, gặp nhau cuối năm 2015, iPhone 6,….
2.16 Nên lưu ý tới các từ khóa theo ngôn ngữ địa phương. Ví dụ từ ”bộ phát wifi” nhiều nơi lại gọi là ”cục phát wifi”
Liên hệ : 0947 480 868 (Phú Hữu)
3 Seo onpage ? 
3.1 Từ khóa xuất hiện trong tiêu đề, nằm đầu tiêu đề càng tốt. Bạn muốn seo từ khóa “tối ưu website on top” thì tiều để là 35 + cách tối ưu website on top google miễn phí. Tiêu đề thường bé hơn 15 từ hoặc 60 kí tự.
Tiêu để phải chứa một con số thường là số lẻ. Tăng tỉ lệ click vào trang web của bạn. Tiêu để phải làm  nổi bật lợi ích khi người dùng đọc bài viết của bạn.
3.2 Tạo sitemap sẽ giúp website của bạn được index nhanh hơn và tối ưu hơn
3.3 Url dạng mô tả , tránh sử dụng các url quá dài, phân cấp sâu và nhồi nhét từ khoá. Một url tốt anyho.com/toi-uu-website-on-top
3.4 Thẻ H1 trong trang nên là nội dung của thẻ Title
3.5 Thẻ H1-H4 nên chứa từ khóa liên quan từ khóa mở rộng. Từ khóa mở rộng tìm kiếm bằng cách gõ từ khóa chính vào công cụ tìm kiếm google kéo xuống phí cuối trang sẽ xuất hiện từ khóa mở rộng liên quan tới từ khóa chính.
3.6 Lặp lại từ khóa trong bài viết một cách tự nhiên chứ không cần nhồi nhét. Khi viết bài các bạn chú ý không nhồi nhét từ khóa. Bạn hãy nhớ viết bài là cho người dùng đọc không phải cho goolge bot đọc.
Mật độ từ khoá nên từ 1,5-4%
3.7 Lặp lại từng phần từ khóa cũng có ích cho SEO, ví dụ tôi SEO từ ”thủ thuật SEO” thì trong bài ngoài việc lặp lại từ ”thủ thuật SEO” tôi sẽ lặp lại từ ”thủ thuật” và từ ”SEO”
3.8 Một tiêu đề nên có từ khóa chính và từ khóa mở rộng của nó để lên Top một lúc nhiều từ khóa
3.9 Bài viết càng dài càng tốt cho SEO. Một bài viết chuẩn thường là khoản 2000- 3000 chữ liên quan đến từ khóa chính từ khóa mở rộng. Hướng dẫn một cách chi tiết cụ thể.
Tối ưu trên trang
3.9 Bài viết nên phong phú các dạng nội dung, nên có hình ảnh,video, đạt liên liên kết nội bộ về những trang trong cùng một trang web. Để seo không chỉ trang đó mà còn seo cho những trang khác.
3.10 Tích hợp các nút like share cho bài viết. Hiện nay tín hiệu like share trên mạng xã hội cũng là 1 trong 4 yếu tố xếp hạng google
Trong bài viết nên đưa link tới 1 website uy tín
3.11 Nên cài đặt comment cho website để có nội dung mới tự nhiên, tăng tương tác và time on site
3.12 Tối ưu hình ảnh trước khi tải hình ảnh lên trang web phải đổi tên hình ảnh chứa các từ khóa cần seo. Hình ảnh phải rõ ràng đẹp, nổi bật lợi ích và cảm xúc cho người dùng. Tối ưu alt ảnh, title ảnh.
3.13 Cài đặt breadcrumb giúp điều hướng website tốt hơn. Breadcrumb là gì đóng vai trò như bản đồ trên website. Khi người dùng  vào trang web
3.14 Thẻ mô tả ( meta ActionScript) nên chứa từ khoá thẻ mô tả phải làm nổi bật nhu cầu lợi ích của bài viết. Thẻ mô tả như tóm tắt chủ đề của bài viết.
3.15 Những từ khoá quan trọng nên có link từ trang chủ trỏ tới với anchor text chính xác
3.16 Phân tách các từ khoá rõ ràng, tránh hiện tượng cạnh tranh từ khoá giữa các page
3.17 Từ khoá cần xuất hiện trong 100 ký tự đầu tiên ở phần body
3.18 Từ khoá cần xuất hiện trong 100 ký tự cuối cùng ở phần body
3.19 Trước mỗi bài viết phải có mục lục bài viết để người dùng biết đang ở mục nào của bài viết. Định hướng cho người dùng bài viết gồm những phần nào.
4 Xây dựng liên kết cho website ?
4.1 Liên kết hay còn gọi là backlink là một đường dẫn từ trang web này đến trang web khác. Liên kết đóng vai trò như một phiếu bầu trong mắt google.
Liên kết cũng giống như trong cuộc sống. Bạn có 1 sản phẩm dịch vụ tốt 1 người đã sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Họ sử dụng thấy tốt nên giới thiệu ngưới khác sử dụng.
4.2 Liên kết đến từ 1 website chất lượng cùng lĩnh vực có traffic cao nhiều lượt truy cập chất lượng link thoát ít. Và đặc biệt là không sử dụng diễn đàn spam.
4.3 Chú ý tối ưu  anchor text của bạn ( Khi chèn trong profile hay comment trên diễn đàn,…) nhưng đừng quá liều. Đó là 1 yếu tố chính google phạt website của bạn.
4.4 Cân bằng giữa  Backlink dofollow và backlink noffolow.  Backlink dofollow được đánh giá có khả năng đẩy TOP cao hơn backlink noffolow.
4.5 Sự liên quan của domain trỏ backlink tới trang web của bạn. Bạn đanh kinh doanh lĩnh vực vệ sinh máy lạnh có 1 backlink từ trang web sửa chửa máy lạnh. Đó là một tín hiệu tuyệt vời.
4.6 Sự liên quan bài viết bạn có bài viết gia sư có 1 link từ bài viết hướng dẫn cách học tập. Đó là một link tốt cho website của bạn.
4.7 Sử dụng keyword planner để đa dạng anchor text hiệu quả. Trong quá trình đi backlink nhiều lúc mình chẳng biết tối ưu anchortext thế nào. Sử dụng công cụ phân tích từ khó tối ưu anchortext.
4.8 Đặt backlink xong nhớ click về landing page xem backlink có hoạt động không khi bạn click vào backlink thì bạn đã có 1 trafic cho website của mình.
4.9 Đa dạng hóa domain . đặt backlink từ nhiều domain khác nhau tốt hơn đặt nhiều baclink từ 1 domain
4.10 Link tự nhiên càng nhiều càng tốt/Tránh đặt backlink ẩn vì đây là dạng backlink không tạo ra click  tránh xa diễn đàn rao vặt diễn đàn spam link nguồn cơn của sự tuộc dốc.
4.11 Anchor text chính xác nên nhỏ hơn 15% để an toàn trước Penguin
4.12 Không nên máy móc áp dụng theo các mô hình backlink, hãy làm sao để tự nhiên nhất
4.13 Tìm các domain cũ với PR cao và ”sạch sẽ” để làm vệ tinh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian
4.14 Dùng seoquake để tìm những page có pagerank cao đặt backlink sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian spam nhảm nhí đấy
4.15 Đôi khi hãy dùng hình ảnh thay cho anchor text
4.16 Xây dựng blog để đặt baclklink sẽ giúp bạn có những backlink dofollow với DA cao nhưng hãy nhớ tối ưu SEO cho blog đó nhé. Một số trang web cho bạn đặt backlink miễn phí độ tin cậy cao như blogger, wordpress.
4.17 Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Backlink là một trong những nền tảng tăng thứ hạng từ khóa. Kiểm tran backlink của mình và đối thủ có chống những biện pháp chơi bẩn.
4.18 Các tool check backlink hữu ích là:
https://ahrefs.com/
http://backlinkwatch.com/
http://openlinkprofiler.org/
https://moz.com/researchtools/ose/
http://majesticseo.com/
http://www.ranksignals.com/
https://monitorbacklinks.com/
http://smallseotools.com/backlink-checker/
http://www.linkody.com/
4.19 Với 1 website mới vẫn có thể đặt backlink, đừng sợ nếu làm với số lượng ít và điều độ
4.20 Nên tham gia các cộng đồng trao đổi link để đa dạng thêm liên kết, ví dụ như Eco-links
4.21 Số lượng hơn là chất lượng và phải tự nhiên. 1 link tự nhiên chất lượng đáng giá hơn 1000 link spam. Đừng bao giờ nghĩ spam link.
4.22 Chèn link vào tài liệu dạng doc hay pdf rồi chia sẻ lên những trang như slideshare.net cũng mang về backlink cho bạn
4.23 Với những diễn đàn chỉ cho thành viên thấy link thì liên kết đó chất lượng khá thấp
4.24 Tránh copy bài viết từ trang của mình để đặt backlink, nếu cần thiết hãy lấy nội dung từ website của đối thủ và chỉnh sửa lại
4.25 Làm cả backlink chất lượng và không chất lượng để che dấu backlink chất lượng trong mắt đối thủ
4.26 Hãy dùng tiền mua backlink nếu bạn có tài chính, hãy chọn website gov hay các trang báo có visit lớn đặt backlink. Hạn chế mua textlink trên diễn đàn
4.27 Tạo ra những nội dung xuất sắc gây tranh cãi và quảng bá nó để nhận liên kết tự nhiên.
4.28 Khi chia sẻ video lên youtube hãy nhớ chèn backlink về website của bạn
4.29 Đặt liên kết nội bộ cũng giúp bạn có được những backlink bất ngờ khi đối thủ copy bài viết mà không xử lý kỹ
4.30 Làm càng nhiều backlink social bookmarking càng tốt
4.31 Tránh sử dụng tool bắn backlink về trang chính, hãy dùng tool cho các trang vệ tinh
2.32 Tránh đặt backlink trên những trang web có link out >50
4.33 Hãy thử dùng backlink dạng banner trên các website nhiều traffic. Đây là dạng backlink mang lại rất nhiều click cực kỳ tốt cho website của bạn
4.34 Khi seo hình ảnh thì đặt càng nhiều backlink và anchortext hình ảnh .
4.35 Xây dựng backlink từ các liên kết gãy ( broken linkbuilding) cũng là một kỹ thuật mang lại nhiều backlink giá trị
4.36 Hack website để đặt backlink cũng là một ý tưởng thú vị
4.37 Nếu đặt liên kết dạng full url hoặc dạng anchor text ”tại đây” thì nên có từ khoá ở ngay trước hoặc sau chúng và bôi đậm từ khoá.
5 Quản bá website 
5.1 Chia sẻ nội dung của bạn lên mạng xã hội. Nội dung để nhận được lượng like share chia sẻ cao phải là nội dung khiến người dùng quan tâm.
5.2 Chạy quảng cáo Facebook
5.3 Gửi email chứa liên kết về website
5.4 Làm SEO web đây là cách mình thít nhận được traffic tự nhiên khi từ khóa lên top.
5.5 Chạy adwords và quảng cáo Google
 5.6 Tham gia các hội View và chia sẻ trên đó
 5.7 Sử dụng các trang trao đổi view như Addmefast.com
 5.8 Đặt backlink cho 1 website khác, khi họ (hay đối thủ) check thấy backlink sẽ ghé thăm website của bạn
5.9 In domain trên card visit, tờ rơi và các ấn phẩm của công ty
5.10Share 1 danh sách website hữu ích cho nhóm đối tượng mục tiêu và chèn website của mình vào đó ( List trang pagerank cao đặt backlink,…)
5.11 Gọi điện cho khách hàng tiềm năng và giới thiệu website của mình
5.12 Comment bình luận trên báo và các blog và đặt link trong nội dung hoặc link hiển thị tại tên tác giả
5.13 Soạn ebook hoặc infographic hữu ích cho cộng đồng và quảng bá rộng rãi
5.14  Tham gia cộng đồng Google search box bạn cũng được các bạn trong nhóm view website mỗi ngày
5.15 Cài mã view đồng thời trên các website khác tại những vị trí dễ được người dùng click
5.16 Inbox các fanpage Facebook giới thiệu website
5.17 Quảng bá website trên truyền hình
5.18 Liên hệ nhà xuất bản và gắn tờ quảng cáo website cuả bạn ở phiá cuối những cuốn sách liên quan
5.19 Sử dụng bài PR báo chí hoặc đặt banner trên các báo điện tử và website nhiều lượt truy cập.
Thấy hay bài viết cung cấp nhiều kiến thức thì chia sẻ với các bạn bè của mình các bạn nhé. Mọi ý kiến comment phía dưới bài viết để được hỗ trợ.
Liên hệ Phú Hữu : 0947 480 868.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh sách mạng xã hội chất lượng DR cao cho anh em làm enity.

18 + kinh nghiệm facebook marketing từ cơ bản đến nâng cao

Dịch Vụ Social Entity Hiệu Quả Tăng DR UR Cho WebSite