18 + kinh nghiệm facebook marketing từ cơ bản đến nâng cao

Facebook marketing có thực sự hiệu quả cùng anyhoc.com xem thống kê Facebook nhé ! Sự phát triển nhanh chóng của Facebook khiến mọi người thực sự kinh ngạc. Nói cách khác Facebook thực sự như là một nước phát triển trên môi trường internet.


Cùng chúng tôi tham khảo số liệu sau Facebook mạng xã hội lớn nhất hiện nay trên thế giới. Có hơn 48 triệu người Việt Nam sử dụng.


Trung bình một người dành thời gian sử dụng Facebook khoảng 20 phút/ngày, 48% những người từ 18-34 tuổi nghĩ đến việc check Facebook đầu tiên khi họ thức dậy mỗi sáng. Theo thống kê của Dân Trí.

Như vậy Facebook thực sự là mảnh đất màu mở để mọi người cùng làm Facebook marketing. Nhưng đất lành thì chim đậu.

Làm sao để thương hiệu của các bạn được nhiều người biết đến, làm sao để Facebook cá nhân, Fanpage, group của bạn ngày càng phát triển.

Trong bài viết này rất dài tổng hợp tất cả những thủ thuật, kiến thức, chiêu trò mánh khóe để làm sao làm Facebook marketing hiệu quả nhưng miễn phí ! Nhớ nhé miễn phí nha các bạn.

1. Facebook marketing là gì
Facebook marketing là tất cả các hoạt động liên quan tới việc xúc tiến, quảng bá sản phẩm dịch vụ đến khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên nhất qua mạng xã hội Facebook.

2. Bí quyết Facebook marketing hiệu quả
Đã bao lần bạn xây dựng fanpage nhưng thực sự không hiệu quả. Fan quá ít, quá ít lượng tương tác. Rồi bao lần bạn chán nản bỏ cuộc. Hãy cùng anyhoc.com phát triển thương hiệu của bạn qua Facebook marketing.

>> Xem thêm dịch vụ link mạng xã hội tăng DR UR độ tin cậy cho website.

2.1 Có qua có lại
Vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn, với các động tác như like, comment, thả tim… để gia tăng tương tác 2 chiều.

Nhiều khi bạn chăm chỉ bình luận thả tim like cho người khác, họ sẽ chú ý đến bạn. Và sẽ comment ngược lại với bạn. Như vậy là ta đã có sự tương tác rồi.

Một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất tốt, đó là: thay Avatar, tạo sự kiện, post video khả năng hiển thị sẽ rất cao, đặc biệt là Live Stream.


2.2 Sản phẩm dịch vụ tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất.
Bạn nghĩ đăng càng nhiều càng tốt đúng không ? Sẽ như thế nào khi môi ngày trang cá nhân của có hàng chục bài viết về chủ đề nào đó của bạn bè.

Chia sẻ với bạn công thức theo quy luật 80/20, đó là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Có nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người đọc (xem), cùng 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Chủ để chia sẻ phải thực sự hữu ích cho người dùng hay chủ đề đó khiến người dùng quan tâm phải liên quan đến lĩnh vực sản phẩm bạn đang kinh doanh. Seo là công cụ quảng bá thương hiệu kinh doanh online tuyệt vời.

2.3 Chọn thời gian chia sẻ tăng khả năng tương tác
Nhiều bạn theo thói quen rảnh lúc nào chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, bài chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất vào lúc mới đăng, vì vậy bạn hãy chọn khung “giờ vàng” mà chia sẻ.

Buổi sáng: 6h00 đến 8h00. Mọi người có thói quen sau khi thức dậy là mở “phay” ra xem có gì mới, đặc biệt hót không hay xem có ai nhắn tin cho mình không.

Buổi trưa: 11h00 đến 14h00. Khoảng thời gian này có nhiều người nghỉ trưa nên lượng người online khá nhiều. Nên chọn khoảng thời gian này làm khung giờ chính trong ngày.

Buổi chiều: 16h00 đến 17h00. Đây cũng là một khung giờ online nhiều, nhưng ít hơn buổi trưa.

Buổi tối: 20h00 đến 21h00. Thời gian này mọi người đã ăn tối xong, tranh thủ nghỉ ngơi và giải trí cho nên đây cũng là lúc chợ online đông người.

Buổi đêm: 22h00 đến 00h00. Nếu bạn kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, cấp quản lý, dân IT, dân kinh doanh, lập trình viên…, thì đây là khung giờ đẹp cho những “cú đêm”.

Vào các ngày trong tuần chọn chiều thứ 6 là hợp lý nhất đăng bài nhiều nhất hiệu quả nhất.

Vì sau 1 tuần làm việc họ sẽ thấy thoải mái nhất vào chiều thứ 6, sau một tuần làm việc vất vả làm cho tâm trí của họ thực sự được thoải mái thư giản.


2.4 Tạo ra giá trị
Facebook của bạn toàn là những nội dung bán hàng thì làm sao phát triển được. Vì họ chỉ mua khi họ thực sự có nhu cầu. Hãy lơ lửng trong tâm trí khách hàng bằng những nội dung có giá trị.

Bạn đang làm trong lĩnh vực làm đẹp : Hãy chỉ cho khách hàng cách trang điểm nhẹ nhàng, Hay làm đẹp tại nhà bằng các sản phẩm tự nhiên như dưa leo, nghệ, nha đam…

Hay trích dẫn những video để tăng độ tin tưởng  cho fanpage của bạn.

2.5 Biết người biết ta trăm trận trăm thắng.
Ngoài phát triển fanpage của bạn, bạn nên tham gia các group tương tự để tìm hiểu nội dung của đối thủ, đôi khi chúng ta chia sẻ nội dung hữu ích của mình lôi khách hàng về fanpage của mình.

Để tạo một group chỉ mất 5 phút nhưng phát triển nó thì cần nhiều thời gian và công sức. Nhớ quy tắc  7-2-1, 7 phần chia sẻ bài viết hữu ích, 2 phần liên quan tới cá nhân, 1 phần bán hàng.

Khi group lớn lên, bạn có thể đặt banner quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên. Group cũng là nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng.

2.6 Kết bạn đúng đối tượng
Đa số Facebooker mang suy nghĩ sai lầm là càng kết bạn nhiều càng tốt. Nhưng đó là một ý nghĩ cực kì sai lầm khi kết bạn không đúng đối tượng. Họ sẽ không có nhu cầu và cuối cùng là bạn không bán được hàng.

Giả sử bạn kinh doanh quần áo nam lại kết bạn với nữ thì sai rồi, nhưng nếu bạn chỉ kết bạn với nam trong khi quần áo bạn bán dành cho người trung tuổi thì cũng không đúng, bởi vì đôi khi vợ mới là người mua cho chồng.

Vậy làm thế nào để kết bạn đúng người? Đơn giản: khi bạn chia sẻ một chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn vào group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua các comment, like, share…

>> Xem thêm 107 trick seo web mới nhất 2020 bạn đã biết chưa.

2.7 Minh bạch thông tin
Đôi khi, những việc rất nhỏ nhặt tạo ra tác động rất lớn đến uy tín của bạn, thông thường con người lại hay để ý tiểu tiết. Vậy trên trang cá nhân của bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Ảnh Avata phải rõ ràng, là ảnh chân dung gần đây nhất của bạn và phải thể hiện được sự nghiêm túc (không nên dùng Avata bằng động vật, khung cảnh, chữ viết…).

– Thông tin trên trang phải rõ ràng như: họ và tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, website, quan điểm sống…

2.8 Nói ít – làm nhiều – không phán xét người khác
Bước cuối cùng là hãy bắt tay vào làm. Đừng ngồi đó chỉ đọc và nói nữa. Khi làm thực sự một cách nghiêm chỉnh ta sẽ thấy nó thực sự hiệu quả thế nào.

3. Xây dựng nội dung Facebook marketing gồm những gì ?
3.1 Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, mục đích hướng tới
Bước đầu tiên trong việc xây dựng nội dung fanpage là bạn phải hiểu rõ sản phẩm dịch vụ của mình, mục đích mình nhắm đến. Sau đó hãy xác định nhóm khách hàng mục tiêu và fan tiềm năng của bạn.

Một bài nghiên cứu survey sẽ giúp bạn làm việc này một cách dể dàng. Đừng quên các phần quà cho khách hàng khi hoàn thành survey.

Điều này không chỉ giúp bạn dể thu được số liệu hơn còn là bước đầu tạo hình tượng tốt đẹp của công ty trong mắt các fan.

3.2 Tìm kiếm nhu cầu khách hàng
Sau khi xác định khách hàng mục tiêu và các fan tiềm năng, hãy tìm hiểu nhu cầu của họ. Các bài đăng chứa những thứ khách hàng cần thường sẽ được đánh giá cao và có lượng tương tác khả quan hơn.

Người đọc không quan tâm đến các bài pr quảng cáo về sản phẩm dịch vụ ngược lại họ cực kì ghét quảng cáo. Quan trọng là học sẽ không mua khi họ không có nhu cầu.

Mọi nội dung fanpage phải được xây dựng xung quanh nhu cầu người đọc. Tuy nhiên các bài đăng vẫn phải bám sát nội dung và mục đích của website. Một trang fanpage bán đồ cho mẹ và bé không nên đăng bài về sản phẩm công nghệ.

3.3 Lên kế hoạch cho nội dung fanpage
Trước khi đăng một bài lên fanpage: Nội dung cung cấp giá trị gì cho người dùng ? Nội dung xoay quanh điều gì? Bao nhiêu bài trong một ngày là đủ thời gian đăng là gì ?

Việc lên kế hoạch sẽ giúp bạn dễ dàng định hình công việc bạn sẽ làm để xây dựng nội dung fanpage hiệu quả. Ngoài ra, lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn chuẩn bị trước các tình huống và điều chỉnh các bài đăng cho phù hợp nhu cầu của khách hàng.

3.4 Cập nhật xu thế HOT
Sử dụng những tin mang tính thời sự, những trend đang HOT cũng là một cách xây dựng nội dung trên Fanpage hiệu quả.

Xu thế cập nhập từng ngày, nếu “lợi dụng” nó đúng cách, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn các fan tiềm năng cho Fanpage của mình.

3.5 Ngắn gọn và ấn tượng
Bài post dài luôn là “tối kị” trong xây dựng nội dung fanpage. Hầu như rất ít các fan sẽ bỏ thời gian để đọc một nội dung dài lê thê. Cô đọng ý chính, đảm bảo bài đăng ngắn gọn đủ ý sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

Tuy nhiên, ngắn gọn không phải là kém chất lượng. Hãy đảm bảo nội dung của bạn luôn đầy đủ và chất lượng. Sử dụng hình ảnh ấn tượng, bắt mắt cũng giúp bạn dể dàng xây dựng fan trung thành hơn.

Thực tế cho thấy, hình ảnh dể dàng truyền tải thông điệp và cảm xúc hơn các bài post thông thường. Các hình ảnh, clip chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín cho thương hiệu của bạn.

3.6 Chất hơn là lượng
Đừng cố “phủ đầy” bức tường Facebook của bạn bằng những bài đăng. Điều này không chỉ làm giảm chất lượng bài đăng dể làm loãng Facebook của bạn.

3.7 Đề nghị chia sẻ nội dung
Việc đề nghị chia sẻ nội dung sẽ dể “kích thích” người dùng thực hiện hành động share. Việc các fan chia sẻ bài post sẽ tăng cơ hội bài viết được tiếp cận. Đây là bước không thể thiếu trong việc xây dựng nội dung fanpage.

3.8 Tối ưu hóa trên thiết bị di động
Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động để lướt web đang trở nên phổ biến. Việc bài đăng có các hình ảnh và text dể nhìn trên thiết bị di động sẽ giúp bạn trong việc phát triển cộng đồng mạng.

Vì vậy, khi xây dựng nội dung fanpage, hãy lưu ý yếu tố hình ảnh và độ dài text. Hãy căn chỉnh sao cho chúng phù hợp khi ở trên cả màn hình máy hình và thiết bị di động.

Xây dựng nội dung fanpage là “bước ngoặt” quyết định trong việc xây dựng và phát triển cộng đồng mạng của bạn.

4 Phân tích hiệu quả giữa làm seo và Facebook marketing.
4.1 Hiệu quả Facebook marketing
Những video ads ngắn, ý nghĩa, truyền tải thông điệp, có tính viral dễ chia sẻ khi chạy quảng cáo trên facebook thì lượng người tiếp cận cao hơn dựa trên hành vi sở thích người dùng giúp.

Bạn có thể giúp khách hàng nhận dạng thương hiệu nhanh nhất, sau đó từ đó mới đẩy từ google sang. Hoạt động này kích cầu người dùng search trên google.

Facebook marketing theo diện rộng cận khách hàng dể dàng. Bạn làm trong lĩnh vực ăn uống học tiếng anh ..  dịch vụ đối tượng khách hàng lớn. Thì dùng Facebook marketing hiệu quả.

4.2 Làm seo là gì ?
SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan trên google.

Nói nôm na, chúng ta làm cho các cỗ máy tìm kiếm tin tưởng rằng những gì chúng ta cung cấp là phù hợp với những gì người tiêu dùng tìm kiếm.

Khi người dùng vào google gõ từ khóa “giá sư” thực sự thì họ có nhu cầu tìm gia sư. Seo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Nói cách dể hiểu tối ưu đưa trang web của bạn lên top tìm kiếm google.


5 Phần mềm công cụ Facebook Marketing miễn phí (TOOL)
5.1 Iclick  phần mềm Facebook miễn phí
IClick là phần mềm Facebook miễn phí hoàn toàn. Đây là công cụ giúp tự động hóa các hoạt động làm tăng tương tác, like fanpage. Giúp tạo uy tín cho thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng online trên Facebook.

Các tác vụ quen thuộc của phần mềm này là: tự động like, tăng like fanpage, tăng bình luận bài viết, đăng bài tự động, chia sẻ bài đăng, kết bạn tự động, . Phần mềm hỗ trợ chạy nhiều tài khoản Facebook cũng lúc.

5.2 Fplus
Chức năng của Fplus :Giúp bạn gửi tin nhắn một cách thông minh, có thể kèm ảnh theo file uid, hỗ trợ gia nhập nhóm cho tài khoản Facebook cá nhân mời và xây dựng hội nhóm nhanh chóng.

Quản lý tương tác với Bạn bè, hoạt động đăng tin sản phẩm một cách dể dàng và chuyên nghiệp, Quản lý fanpage cũng như kiểm soát comment, tìm người dùng qua UID.

5.3 XFACE
Xface là phần mềm Facebook marketing hiệu quả. Phần mềm sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận diện ra khách hàng tiềm năng bằng cách liệt kê, chọn lọc phù hợp, sau đó gửi lời mời kết bạn đến người dùng.

Xface có thể nhận biết được thông tin trên bức ảnh của người dùng đăng để hiểu hành động đó là gì, họ đang làm gì, ở đâu, với ai, họ đang buồn hay vui từ đó đưa ra những lời động viên, khích lệ, khen tặng cho phù hợp.

5.4 Puziness
Chatbot Puziness là sản phẩm trí tuệ nhân tạo, là công cụ quản lý fanpage có thể trực fanpage 24/24 và sẽ thông minh hơn, khéo léo hơn qua thời gian cùng sự đào tạo của con người.

Puziness có thể trả lời và trò chuyện với khách hàng giống như những telesale hay nhân viên bán hàng khác, khách hàng khó có thể phát hiện ra được.

5.5 Simple ads
Phần mềm Facebook marketing Simple ads sử dụng công nghệ Bigdata của ATP Software.

Phần mềm này sẽ hỗ trợ target sâu vào các mục tiêu cụ thể như 1 page, 1 nhóm hay 1 nick Facebook bất kỳ trên Facebook bằng cách chuyển đổi các UID quét được thành tệp đối tượng tùy chỉnh để quảng cáo Facebook.

5.6 GoStream thánh livestream
GoStream là công cụ Live Stream giúp hỗ trợ cho công việc kinh doanh Online hiệu quả hơn. Nó có thể giúp bạn tạo ra được chuyển đổi, lượng tương tác của khách hàng trên Youtube và Facebook marketing hoàn toàn miễn phí.

Chỉ được đăng tối đa 5 Video trên Facebook, LiveStream 5 bài/ngày, độ dài tối đa livestream 70 phút, xuất hiện quảng cáo nhỏ, không thể chèn chữ hoặc thêm hiệu ứng vào clip.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh sách mạng xã hội chất lượng DR cao cho anh em làm enity.

Dịch Vụ Social Entity Hiệu Quả Tăng DR UR Cho WebSite